Vietnam International Fashion Week 2015

Vậy là Tuần Lễ Thời Trang Quốc Tế Việt Nam VIFW 2015 đã chính thức khép lại, đọng lại trong khán giả tham dự nhiều kỉ niệm và cảm xúc khó tả. Việc nói về các bộ sưu tập của những nhà thiết kế tài năng trong suốt năm ngày qua có lẽ khá thừa thải khi các báo đài và đồng nghiệp của tôi từ khắp các đơn vị đã hoàn thành tốt việc nhanh chóng đưa tin cũng như cập nhật những hình ảnh thảm đỏ, sàn diễn và bên lề sự kiện, đưa khán giả đến gần hơn với chương trình thời trang được mong đợi nhất trong năm. Ở bài blog này, tôi chỉ đơn giản muốn ghi lại những cảm nhận, kỉ niệm và một vài kinh nghiệm quý giá khi tham gia VIFW 2015.

Ngay từ khi kết thúc VIFW mùa đầu tiên năm 2014, tôi đã vô cùng nóng lòng mong muốn được góp mặt tham dự chương trình tiếp theo diễn ra trong năm nay. Thú thật thì một trong những điều tôi kì vọng nhất khi đặt chân vào AnyArena chính là cơ hội sở hữu những tấm vé của sự kiện. Và kì diệu hơn thế, không chỉ có trong tay vé mời, tôi còn nhận được cả thẻ phóng viên và tham gia vào việc livestream sự kiện trên kênh Instagram của AnyArena. Tuy không có cơ duyên tham dự đêm khai mạc, 4 ngày còn lại sự kiện là một chuyến hành trình ngắn thú vị không kém. Vốn dĩ vé mời được gửi đến khá trễ, tôi đã không chuẩn bị kịp bất kì bộ đồ nào cho mình một cách thật chỉn chu, nhưng tôi cũng nhanh chóng lục tung tủ đồ mình và trò chơi “mix-and-match” bắt đầu.

IMG_0081
First time attending VIFW as a reporter

Ngày 2 – VIFW2015

Mẹ tôi vừa có một chuyến du lịch Mỹ ngắn hạn, đem về tất cả các item trong wishlist của tôi trọn vẹn không thiếu một món, kèm theo là đó là một vài phụ kiện và một chiếc áo Zara da lộn tua rua mà tôi đã trót yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không chần chừ, tôi ướm ngay lên mình và phối nó chung với chiếc váy trắng (cũng lại một món quà từ mẹ) cùng thương hiệu, xúng xính trên đôi cao gót trắng và điểm nhấn là chiếc clutch tua rua da lộn đến với ngày thứ hai của tuần lễ thời trang.

IMG_0141
First time attending VIFW as a reporter

Và cuộc chiến săn tin bắt đầu! Phối hợp nhịp nhàng cùng anh bạn photographer đồng nghiệp Kyanh, chúng tôi đã có năm bài phỏng vấn cực nhanh cùng các nhân vật tên tuổi từ khắp các chuyên ngành của lĩnh vực thời trang. Trong đó phải kể đến DzungYoko (Giám đốc sáng tạo tạp chí L’Officiel Việt Nam), nhà thiết kế Trương Thanh Long, MC Bùi Việt Hà, diễn viên Kathy Uyên… Cũng trong đêm thứ hai, tôi gặp lại cô bạn Vân Anh học chung đại học, hiện đang là biên tập thời trang cho Sunflower Media. Hai đứa gặp lại tay bắt mặt mừng cùng nhau xem show rất vui.

Processed with VSCOcam with c2 preset
Host Viet Ha & Tung Leo

Kết thúc ngày thứ hai và bộ sưu tập tôi ấn tượng nhất đến từ thương hiệu Cafina by Châu Chấn Hưng. Với chất liệu len làm chủ đạo, chi tiết mà tôi thích thú nhất chính là tính ứng dụng cao và biến hoá không ngừng chỉ trong một trang phục, cởi chiếc áo khoác, cô mẫu gỡ bỏ tay áo của mình thắt ngang eo, và chúng ta có một chiếc đầm 3 trong 1!

IMG_0136

Ngày 3 – VIFW2015

Đặt chân đến công ty lúc 9h và về nhà ngót nghét gần 12h đêm qua, cơ thể tôi bắt đầu cảm thấy khá mệt nhoài. Show diễn đêm nay có Li Lam. Và nó khiến tôi nhớ lại cuộc thi viết ngắn cảm nhận về thương hiệu Lam Boutique vào đầu năm mà tôi may mắn trở thành người thắng cuộc và phần thưởng là chiếc Kimono tôi vốn yêu thích từ lâu. Yên vị một góc trên giá treo của tủ quần áo hơn nửa năm vì tôi không có dịp thật thích hợp để diện nó cũng như khá ‘trăn trở’ trong việc suy nghĩ nên phối bộ trang phục nào đi kèm với chiếc kimono có phần khá nổi trội này. Thức giấc, nhanh chóng rút khỏi tủ quần áo một chiếc đầm ‘little black dress’ yêu thích của Popbirdy không chần chừ mang theo cùng bộ kimono, tôi đã sẵn sàng với ngày thứ 3 của tuần lễ thời trang!

Một điều vô cùng thú vị hôm nay có lẽ là việc tôi có cơ hội làm quen với một cậu em vô cùng dễ thương, ăn bận trông rất vừa mắt và không kém phần phong cách, có cái tên dễ thương không kém – Dương! Và chúng tôi đã là cặp đôi cạ cứng của nhau trong suốt 3 ngày còn lại của sự kiện này.

IMG_0221
Dress: Popbirdy; Kimono: Lam; Bag: Zara
IMG_0225
With Thao Dominic

Li Lam vẫn thế, đem đến sàn catwalk những màn trình diễn không theo quy tắc chính thống nào, chơi lắm bay lắm. Chiêm ngưỡng BST ‘Nguyên bản’ của Lam, vào những giây phút cuối, khiến tôi nhận ra phụ nữ mạnh mẽ, độc lập cũng xứng đáng được yêu thương, vuốt ve mỏng mềm. Ngay khoảnh khắc đắt giá đó, tôi biết phụ nữ hạnh phúc là người phụ nữ đẹp xinh nhất trần đời. Happiness stands out of the crowd.

Processed with VSCOcam with 3 preset

Nếu show mở màn của Lam đưa khán giả dập dìu trong tiếng nhạc, bối cảnh và chuyển động, thì 3 sinh viên ưu tú của học viện Atelier Chardon Savard lại mang đến một làn gió mới hiện đại, chút điên rồ, chút mạnh mẽ, chút dị đầy ngẫu hứng từ kinh đô Paris xa hoa.

IMG_4467

Lại một ngày nữa trong chuỗi sự kiện VIFW trôi qua. Về nhà thôi, hẹn mai nhé!

Ngày 4 – VIFW2015

Hôm nay là thứ bảy, sau hai ngày liền di chuyển từ công ty đến thẳng VIFW, tôi gần như thiếu ngủ trầm trọng. Tự thưởng mình một bữa sáng hai giấc ngủ sâu, ăn uống đầy đủ, buổi chiều ngày thứ 4 của VIFW2015 đích thực là một cuộc đua sít sao về thời gian. Một vòng thành phố để đi lấy trang phục, make up và chuẩn bị camera nhằm phụ các anh đồng nghiệp photo, mồ hôi túa ra từng đợt nhưng vẫn phải cố gắng giữ gương mặt mình không bị lem luốc. Mục đích của tôi hôm nay là diện full set của La Differenza Saigon – một brand mà tôi cùng hai người bạn nữa sắp ra mắt. Và nó cũng thu hút kha khá báo chí đấy chứ! 😉 Tự nhủ với lòng phải cố gắng đẩy nhanh tiến độ và sớm cho ra mắt thương hiệu đầu tay của mình. Hì.

IMG_0288

Trong lúc giữa show diễn tưng bừng cùng âm nhạc, trang phục cầu kì tỉ mĩ, bỗng nhiên tôi rưng rưng nước mắt vì cảm thấy cô đơn lạc lõng quá thể một cách lạ lùng. Và Dương bên cạnh, thật nhẹ nhàng nói một câu nghe hẳn muốn tan chảy tức thì “Chị có thể dựa vào vai em này”. Vậy đó, cái cái thế giới ‘bánh bèo’ mà tôi ngần ngại dấn thân vào vẫn có những nét phù phiếm đáng yêu thế này đây.

Ngày cuối – VIFW2015

Ngày cuối bí ý tưởng từ trang phục đến make up. Trong đầu chỉ nghĩ đến bộ floral jumpsuit của Finder Keepers mua từ đầu năm. Đã luôn dự định mặc nó cùng đôi boots burgundy thêu chìm để tham dự VIFW. Cũng không thể nhờ ai lo mảng make-up cho mình, trong đầu chợt loé lên việc vào youtube, tìm các clip tutorials của Michelle Phan và lựa ra clip có có vẻ ngoài thích hợp nhất với trang phục hôm nay. Cuối cùng tôi đã quyết định chọn video hướng dẫn make up trông như Miranda Kerr, nhẹ nhàng tao nhã. Thật hồi hộp làm sao lần đầu tự đánh phấn mắt, nhưng cũng thật may mắn khi mẹ tôi vừa tặng hẳn một hộp phấn mắt Urban Decay Naked 2 đúng như trong wishlist của tôi. Mày mò mãi, dù cũng khá fail nhưng cũng đủ ổn để tôi phóng-như-bay đến đêm cuối của VIFW. Buổi ghi hình trực tiếp khá nhàm chán không có điểm nhấn trừ việc một trong những nhà thiết kế yêu thích nhất của tôi, Kenzo Takada đã hiện diện tại đây, tham gia sự kiện VIFW! Và những điều ít ngờ tới nhất thường khiến bạn vui đến nổ trời. Và trong đêm nay, đó chính là bữa tiệc After Party của VIFW 2015. Đang chần chừ ngay trước cửa thang máy nửa muốn về nửa chần chừ nán lại, anh Trí gọi và cả hai đứa tôi và Dương nhanh chân lên lầu 7 hoà nhập đồng bọn. Lắc lư theo những vũ điệu sôi động, chụp hình vui vẻ, có lẽ đã lâu lắm rồi tôi không cảm thấy thoải mái như thế. Một cảm giác nhẹ nhàng không bận tâm lo nghĩ, lạc vào thế giới tách biệt với bao bộn bề ngoài kia. Đây như một kết thúc đẹp cho cuộc hành trình năm ngày qua. Tôi thầm cảm ơn tất cả, mọi cơ hội, nhân duyên và kỉ niệm tích luỹ được sau VIFW.

Nhắc đến VIFW, không thể không kể đến công sức của toàn thể team media, photographer, camera và báo chí từ khắp các đơn vị, những ‘anh hùng’ lặng thầm mang sự kiện đến gần hơn với công chúng bằng thông tin nhanh chóng, hình ảnh lộng lẫy sống động cùng khoảnh khắc đắt giá. Bên cạnh đó, việc được làm quen với rất nhiều anh chị em báo chí cũng đã tạo điều kiện cho tôi quan sát học hỏi nhiều hơn. Cảm nhận nhiệt huyết từ các ngòi bút tận tâm, tay máy chuyên nghiệp và vô số các bạn trẻ khác cùng các nhiệm vụ khác nhau. Có lẽ cái kết đẹp nhất cho tuần lễ thời trang chính là cảm giác tận hưởng niềm vui trong công việc, có thêm cảm hứng cũng như động lưc yêu mến nghề hiện tại của mình. Những cuộc hành trình mới sẽ đến và ngòi bút của tôi sẽ lại tiếp tục rải mực trên những trang giấy thơm mới. Tạm biệt VIFW2015 nhé! Chúng mình sẽ sớm gặp lại nhau thôi!

Processed with VSCOcam with b4 preset

Processed with VSCOcam with 3 presetIMG_0286

Processed with VSCOcam with 4 preset

IMG_0186

Processed with VSCOcam with 4 preset

 

Leave a Reply

