The Fashion Show

Hiếm khi lại có một show thời trang đặc biệt như thế. Tôi đang lọ mọ lục lọi kí ức về The Fashion Show trong lúc loay hoay viết những dòng này. Đây không phải sự kiện thời trang đầu tiên tôi tham dự, cũng không phải là fashion show đầu tiên bản thân tôi đặt chân đến, và cũng đã là lần thứ hai tôi tác nghiệp dưới vai trò là một phóng viên. Thế nhưng, với The Fashion Show, tôi có cơ hội được đồng hành cùng sự kiện xuyên suốt 6 tiếng đồng hồ, từ hậu trường cho đến thảm đỏ, và tất nhiên là cả bữa tiệc thời trang được mang đến bởi 5 nhà thiết kế Việt tài năng.

Trước khi đến với sự kiện đáng được mong đợi này, khâu chuẩn bị của tôi cũng không hề sơ sài. Chỉ cần nhắc đến cụm từ “fashion show” là trong đầu tôi nảy lên ngay ý tưởng mặc gì, và mặc như thế nào cho phù hợp với công việc mình sẽ làm ngày hôm đó. Quỹ thời gian của tôi dạo gần đây khá eo hẹp và thời điểm tôi nhận được nhiệm vụ làm phóng viên cho sự kiên này chỉ xảy ra trước đó 1 ngày. Chưa đầy 24 tiếng trước giờ G, cũng chẳng kịp chuẩn bị cho mình váy áo mới, bỗng thấy quá nhàm chán với tông đen thường ngày, tôi trở về với xu hướng “all-white” yêu thích một thời, phối nhanh cùng chiếc mũ fedora quen thuộc, chiếc túi da Zara vừa tậu cách đây không lâu và đôi giày Tubular Defiant W của Adidas. Ta-dah! ‘Problems solved!’

IMG_4769
My #ootn for The Fashion Show

Xong xuôi phần trang phục là tôi vội chạy ngay đến công ty. Có khá nhiều việc trong buổi sáng hôm ấy, tuy nhiên đâu lại vào đấy khi kim đồng hồ đỉnh 3h chiều. Đây là lúc tôi ngồi lại, lấy một tờ giấy trắng và ghi lại những công việc phải làm trong tối nay. “Mọi người sẽ vô cùng tất bật chuẩn bị cho đêm nay”, tôi nghĩ thầm trong bụng, vì vậy tôi cố gắng viết ra một kế hoạch thật chi tiết nhằm không mất quá nhiều thời gian cho team mình cũng như những ai tham gia chương trình.

Như đã hẹn, 4h chiều tôi phải có mặt tại GEM Center để lấy media pass cho mình và các anh bạn đồng nghiệp quay phim và chụp hình. Thú thật tôi có chút ít hồi hộp vì dẫu sao cũng là lần đầu bước vào hậu trường của một show diễn thời trang. Tham gia nhiều sự kiện là thế, tuy nhiên mối quan hệ giữa tôi với cộng đồng thời trang còn khá khiêm tốn. Lấy hết can đảm, tôi cũng đã nhanh chóng thực hiện được những cuộc phỏng vấn ngắn với các người mẫu và nhà thiết kế theo kế hoạch đã định. Và thậm chí cũng không quên ‘tóm lấy’ anh chàng đạo diễn catwalk và nhà tạo mẫu tóc Michael Barnes. Cá nhân tôi cũng khá thích thú trước hai câu trả lời của Helly Tống và siêu mẫu Hà Anh. “Đây là một show diễn ủng hộ nhà thiết kế Việt và mình cảm thấy vô cùng hào hứng. Những chương trình trước đây là những show diễn kết hợp giữa những nhà thiết kế Việt và nước ngoài, tuy nhiên The Fashion Show năm nay sẽ chỉ bao gồm những nhà thiết kế Việt. Và điều đó thật tuyệt. Bản thân mình cũng mong muốn mọi người sẽ cùng hưởng ứng điều này”, Helly chia sẻ. “Thông điệp của show diễn là #fashionisfearless cũng rất phù hợp với suy nghĩ và tiêu chí của chị trong thời trang. Thời trang là phải làm, dám suy nghĩ, không e sợ bất kì điều gì và vượt lên chính giới hạn của bản thân mình”, Hà Anh trả lời câu hỏi phỏng vấn của tôi nhịp nhàng và chuyên nghiệp.

Chả mấy chốc tôi đã hoàn thành nhiệm vụ phỏng vấn các nhân vật hậu trường. Bây giờ chỉ việc săn đón những bộ trang phục thảm đỏ đẹp nhất và tôi có thể yên chí thưởng thức show diễn đêm nay. Theo chân Danny len lỏi giữa dòng khách mời đông đúc, chúng tôi nhanh chóng an toạ ở hàng 2, vị trí ngồi khá đẹp để ngắm nghía các bộ trang phục. Tôi vẫn mong đợi đón xem bộ sưu tập của nhà thiết kế Võ Công Khanh nhất trước khi đến với sự kiện lần này. Vốn dĩ đã theo dõi anh được một thời gian, cá nhân tôi cảm thấy Võ Công Khanh là số ít các nhà thiết kế có tư duy sáng tạo cao, kĩ thuật chuyên môn đáng nể và tinh thần yêu thời trang trong trẻo. Từng bộ trang phục của anh đều làm tôi phải chú ý đến từng chi tiết, từng lớp cắt cũng như thông điệp mà anh mong muốn gửi gắm. Võ Công Khanh ắt hẳn đã khơi gợi đến không ít người cảm giác phóng khoáng, can đảm phá vỡ sự nhàm chán và lối mòn, thay vào đó là biến tấu đầy mới mẻ và nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang đến cảm hứng mới và tinh thần yêu sáng tạo bất diệt.

Bên cạnh Võ Công Khanh, các mẫu thiết kế của NTK Đặng Hải Yến đã đọng lại trong tôi không ít ấn tượng với sự mềm mỏng đan xen phong cách hiện đại cùng những nét cắt quyến rũ “chết người”. Tôi đặc biệt yêu thích một bộ trang phục “all-black” với điểm nhấn chính là chiếc áo bandeu gợi cảm ôm sát lấy phần thân phối chung cùng quần đen ống rộng với chất liệu vải satin cứng. Tất cả đã cùng nhau tạo nên bộ cánh phảng phất hơi hướm thành thị, nhưng không quên tôn vinh nét quyến rũ vốn có ẩn hiện trong mỗi cô gái.

IMG_4702
Probably my most favorite outfit of the night

Kết thúc The Fashion Show, GEM Center xả máy lạnh khiến tôi có cảm tưởng như mình là chú chim cánh cụt lẻ loi giữa vùng Bắc Cực, thế là Danny lại phải ôm cứng không khéo mình sẽ cóng mà xỉu mất haha. Quả nhiên đi sự kiện nên có đôi có cặp tiện là thế. Một show diễn khép lại, để làm nóng, học hỏi và háo hức mong chờ chuỗi sự kiện lớn hơn sẽ diễn ra trong tháng Tư.

IMG_4616

IMG_4613
A bit of Tùng Vũ

IMG_4614IMG_4615IMG_4632

IMG_4635
If you have a chance to touch even just a small piece of this, you will know why I’m fond of these designs.

IMG_4640

IMG_4633
Can’t help starring at these bling-bling!
IMG_4631
My beloved colleagues, Kyanh & Win

IMG_4627

IMG_4689
Movement…
IMG_4694
Big congrats to you, my favorite designer Võ Công Khanh!

IMG_4711IMG_4723IMG_5146

IMG_4789
Shout to my lovely Danny for always treating me nice
Leave a Reply

